Tuesday, May 20, 2014

Mít Tinh phản đối Trung Quốc của Hội Nghề Cá Tỉnh Ninh Thuận


Hội Nghề cá tỉnh: Phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển nước ta

Sáng 20-5, hơn 100 ngư dân ở Phước Diêm, Cà Ná (Thuận Nam) tập trung về hội trường UBND xã Cà Ná tham gia mít-tinh phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Ngư dân xã Phước Diêm và Cá Ná (huyện Thuận Nam) mít-tinh phản đối Trung Quốc
hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Tại buổi mít-tinh, đồng chí Bùi Thị Anh Vân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch Hội Nghề cá tỉnh thông tin với ngư dân về hành động ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo Việt Nam; đồng thời, kêu gọi ngư dân đoàn kết một lòng, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, với tinh thần hòa bình, tránh bị kẻ xấu lợi dụng gây mất ANTT.
Ngư dân trong tỉnh kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc nhanh chóng rút giàn khoan và các tàu ra khỏi vùng biển Việt Nam; quyết tâm bám ngư trường tiếp tục khai thác, đánh bắt hải sản, góp phần cùng đồng bào cả nước bảo vệ chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Ông Nguyễn Hữu Ái, Phó Chủ tịch Hội Nghề cá tỉnh:
Hành động của Trung Quốc đã có sắp đặt trước. Nhìn lại chuỗi sự kiện có thể thấy Trung Quốc lộ rõ âm mưu độc chiếm Biển Đông, lấn chiếm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; nay ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Viêt Nam, đưa tàu ngăn cản hoạt động của lực lượng chấp pháp Việt Nam và tàu của ngư dân. Hội Nghề cá tỉnh đã tuyên truyền, động viên ngư dân an tâm bám biển đánh bắt, giữ gìn ngư trường truyền thống, góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Ông Nguyễn Té, thôn Lạc Nghiệp 1, xã Cà Ná:
Tôi đồng tình với Hội Nghề cá tỉnh kịp thời tổ chức mít-tinh phản đối Trung Quốc để khơi dậy lòng yêu nước của bà con. Sau mít-tinh, chúng tôi tiếp tục ra khơi bám biển đánh bắt hải sản, quyết không chùn bước trước đe dọa, hống hách của Trung Quốc





Ông Nguyễn Văn Giỏithôn Lạc Nghiệp 2, xã Cà Ná:
Chứng kiến làn sóng phản đối Trung Quốc mạnh mẽ, tôi rất cảm động trước tinh thần yêu nước nồng nàn của nhân dân ta. Tuy nhiên, tôi không đồng tình với một số phần tử xấu lợi dụng vấn đề này để kích động, gây chia rẽ khối đại đoàn kết, làm xấu hình ảnh tốt đẹp vốn có của người Việt Nam trong mắt cộng đồng quốc tế.
Filed Under :
background