Sunday, May 18, 2014

Biểu tình phản đối Trung Quốc của cộng đồng người Việt tại Áo


Cộng đồng người Việt tại Áo biểu tình phản đối Trung Quốc
Phẫn nộ trước hành vi ngang ngược của Trung quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 trong vùng biển của Việt Nam, ngày 18/5/2014, hàng trăm người Việt Nam đang sinh sống làm ăn tại Áo đã tổ chức biểu tình trước trụ sở Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Viên phản đối hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam, kêu gọi Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế và rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.



Sau khi nghe tuyên bố của đại diện Ban Tổ chức về mục đích của cuộc mít tinh, hơn 500 người tham dự biểu tình đã giương cao Quốc kỳ Việt Nam và các khẩu hiệu bằng nhiều thứ tiếng Việt, Đức, Anh đồng thanh hô vang các khẩu hiệu khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, lên án hành động của Trung Quốc, kêu gọi Trung Quốc tôn trọng chủ quyền Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế và rút giàn khoan trái phép khỏi vùng biển Việt Nam. Trong số những người tham dự biểu tình có nhiều người sống ở Linz, Salzburg… cách xa thủ đô Viên gần 200 km cũng đã tới tham gia và bày tỏ lòng yêu nước của mình.
Cuộc biểu tình đã thu hút cả sự tham dự của nhiều người bạn Áo và kết thúc trong tiếng hát đồng thanh bài Quốc ca Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tại Viên diễn ra cuộc biểu tình quy mô lớn của cộng đồng người Việt ở Áo sau khi đã xin phép chính quyền và diễn ra trật tự, nghiêm túc, tôn trọng các quy định của thành phố Viên.
Cùng ngày, nhóm người Việt tại Viên tập hợp trong tổ chức R-Club đã tổ chức quyên góp được 1000 euro gửi về nước ủng hộ các chiến sĩ Cảnh sát biển và lực lượng Kiểm ngư Việt Nam đang công tác, trực tiếp đấu tranh bảo vệ biển đảo, ngăn chặn hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của nước ta. Số tiền sẽ được Đại sứ quán Việt Nam tại Áo chuyển cho Báo Thanh Niên để gửi tới Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và lực lượng Kiểm ngư Việt Nam./.

Mạnh Hùng
Nguồn: http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30106&cn_id=653271
background