Friday, May 16, 2014

Biểu tình phản đối Trung Quốc của Việt Nam tại Strasbourg


Thông tin và quy định cho người tham gia biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc xâm lược vùng biển Việt Nam - Place Kléber Strasbourg 17/05/2014

Thông tin

1/ Địa chỉ liên lạc của ban tổ chức :
https://www.facebook.com/events/746952541992878

2/ Ban tổ chức cũng chuẩn bị các khẩu hiệu, hình ảnh in sẵn các bạn không cần in trước hay mang theo từ ở nhà

3/ Khuyến khích mời bạn bè đến tham gia, ủng hộ cuộc biểu tình nhưng cần phổ biến quy định và thông tin của BTC

4/ Các bạn mang theo nước uống, ô dù tùy theo điều kiện thời tiết.

5/ Khuyến khích phụ nữ mặc áo dài thân thương

Quy định

1/ Tuyệt đối tôn trọng luật pháp của Pháp

2/ Cuộc biểu tình này không mang theo cờ Việt Nam trước và sau 75 (cờ đỏ, cờ vàng, mũ, áo, khăn quàng, cà-vạt, huy hiệu, quân phục hoặc biểu tượng quân đội,…), nhằm giữ sự ôn hoà và thống nhất từ nhiều phía. Chúng ta chỉ dùng bản đồ Việt Nam (bao gồm Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) làm biểu tượng tổ quốc trong suốt thời gian tham gia biểu tình. Cờ Pháp & châu Âu thì được phép!

3/ Giữ thái độ ôn hòa, lịch sự vì hình ảnh của nước Việt Nam. Không sử dụng các khẩu hiệu, hình ảnh khác với những tài liệu do ban tổ chức chuẩn bị.

4/ Trong trường họp có ngưới phá rối, lức lượng an ninh của ban tổ chức và cảnh sát sẽ can thiệp, yêu cầu các bạn không can thiệp.

5/ Đến đúng giờ (14h, 17/05/2014). Biểu tình kết thúc lúc 17h.

6/ Tôn trọng mọi hướng dẫn của ban tổ chức trong mọi tình huống.

7/ Các quy định này là nhằm giảm tối thiểu các rủi ro có thể có đến từ các phần tử quá khích, nhằm bảo đảm biểu tình thành công, nêu cao sự đoàn kết, chống Trung Quốc xâm lược. Trong trường hợp có cá nhân không tán thành các quy định này, BTC đề nghị cá nhân đó không nên tham gia biểu tình.

8/ Trong trường hợp người tham gia biểu tình mà không tuân theo các quy định trên, để xảy ra xung đột đáng tiếc, biểu tình có thể bị hủy, người đó sẽ chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật.
background