Sunday, May 11, 2014

Biểu Tình Chống Trung Quốc của Việt Nam tại Berlin

Ban Điều hành biểu tình kêu gọi toàn thể bà con người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại CHLB Đức, các hội đồng hương, các đoàn thể xã hội, các tổ chức tôn giáo, không phân biệt hoàn cảnh xuất xứ, già trẻ, gái trai nếu có lòng yêu nước Việt Nam và tự nguyện cùng tham gia cuộc biểu tình.
Những ngày đầu tháng Năm này tình hình Biển Đông, vùng biển, đảo thân yêu của Tổ quốc đang ngày một nóng lên khi lại một lần nữa, đất nước Việt Nam phải đối mặt với tình thế hiểm nghèo của giặc ngoại xâm, đã làm sôi sục phản ứng ở  mọi người dân Việt.

Hôm 2/5 vừa qua tập đoàn Dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc đã kéo giàn khoan HD 981 có kích thước bằng một sân bóng đá ra vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vào sát với đảo Lý Sơn  chừng 119 hải lý, tức thuộc lô 143 trên bản đồ dầu khí của Việt Nam, gần quần đảo Hoàng Sa đang bị Trung Quốc chiếm đóng bất chấp mọi phản đối của Việt Nam. 
Trung Quốc đã kéo một "hạm đội" gồm 80 tàu để hộ tống, bảo vệ giàn khoan HD 981. "Hạm đội" tàu Trung Quốc được trang bị đầy đủ vũ khí, đã dùng pháo nước công suất lớn ngăn cản các tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam thực thi pháp luật, ngăn chặn giàn khoan HD 981 cắm chân xuống vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, một động thái vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, khiêu khích gây căng thẳng trên Biển Đông.
Hành động này đánh dấu  bước leo thang mới của Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc kéo giàn khoan vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Bắc Kinh công khai sử dụng tàu quân sự để hỗ trợ các tàu của lực lượng Hải cảnh, Ngư chính, Hải giám để thực thi tuyên bố "chủ quyền" (bất hợp pháp) trên Biển Đông.

Hành động trái pháp luật này của phía Trung Quốc không phải là việc đơn lẻ mà là âm mưu có hệ thống của Trung Quốc đối với Biển Đông. Hành động này mang bản chất, ý đồ độc chiếm Biển Đông, trong đó có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam cùng với vùng lãnh hải của Việt Nam.
Ý đồ xâm lược của Trung Quốc đã rõ và càng rõ khi họ ngày càng ngang ngược trên Biển Đông. Đây không còn là âm mưu nữa, mà là hành động xâm lăng trắng trợn và phơi bày chủ nghĩa bành trướng bẩn thỉu trước toàn thế giới. Bộ mặt giả dối của Trung Quốc càng ngày càng bộc lộ. Trung Quốc đã đánh mất uy tín, mất  lòng tin với cả thế giới. Chính phủ, các nhà chính trị và giới học giả nhiều nước đã đồng loạt lên án các hành động ngang ngược của Trung Quốc vi phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông. Giới học giả các nước cũng bày tỏ bất bình trước các hành động của Trung Quốc, cáo buộc Bắc Kinh đang vi phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. Đây là làn sóng dư luận rộng rãi nhất nhằm vào Trung Quốc kể từ khi nước này thực thi chính sách trỗi dậy gây căng thẳng trong khu vực.
Việt Nam đang dùng sức mạnh của đấu tranh chính trị, ngoại giao, kể cả sức mạnh pháp lý,  không chỉ dựa vào sức mạnh của bản thân mà còn đang kêu gọi thế giới lên tiếng ủng hộ. Việt Nam càng nhân nhượng, Trung quốc càng lấn tới, lúc này chúng ta không thể lùi được nữa, lãnh thổ là thiêng liêng. Đây là việc chung của 90 triệu con người Việt Nam không kể trong nước  hay ở nước ngoài.
Kính thưa bà con,
Với truyền thống yêu nước, dù ở đâu, làm gì, trong bất cứ hoàn cảnh nào, khi Tổ quốc lâm nguy, đã là người Việt Nam đều không thể làm ngơ, quay mặt. Chúng ta những người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại CHLB Đức, là một bộ phận không thể tách rời của Dân tộc Việt Nam, càng không thể không làm gì để góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, hải phận thiêng liêng của Tổ Quốc. Những người Việt Nam ở nước ngoài với thế mạnh của mình, cần phải tuyên truyền cho bạn bè  quốc tế, cho thế giới hiểu rõ về bản chất  từ những hành động sai trái này của Trung Quốc. Chúng ta hãy đoàn kết một lòng, tập hợp thành một khối cùng nhau xuống đường biểu tình phản đối việc làm này của chính quyền Bắc Kinh, cùng với đồng bào trong nước và kiều bào Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới lên tiếng đấu tranh, bảo vệ đến cùng Trời, Biển và Lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Được sự chấp thuận của Cảnh sát Berlin. Liên hiệp người Việt toàn Liên Bang Đức kết hợp với các phương tiện thông tin của cộng đồng tiến hành tổ chức biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc đã ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế và Công ước về Biển của Liên hợp quốc xâm phạm trắng trợn chủ quyền Biển, Đảo và vùng lãnh hải Việt Nam.
Nay Ban điều hành  Biểu tình  thông báo, cuộc biểu tình phản đối Trung quốc  được tiến hành  tại Berlin vào :
Thời gian:       từ 14h đến 17h00  ngày Chủ nhật  11.05.2014
Địa điểm:       Tại  Quảng trường   POTSDAMERPLATZ - 10758 Berlin Mitte
                               ( gần U-Bahnhof Potsdamerplatz -  an der historischen Ampel )
Ban Điều hành biểu tình kêu gọi toàn thể bà con người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại CHLB Đức, các hội đồng hương, các đoàn thể xã hội, các tổ chức tôn giáo, không phân biệt hoàn cảnh xuất xứ, già trẻ, gái trai nếu có lòng yêu nước Việt Nam và tự nguyện cùng tham gia cuộc biểu tình này với một số đề nghị của Ban Điều hành như sau:
1/ Lịch sự, ôn hoà, tôn trọng luật pháp của Đức, chấp hành nghiêm Luật biểu tình do cảnh sát Đức yêu cầu. Chấp hành mọi hướng dẫn, qui định cũng như công tác bảo vệ do Cảnh sát Đức cũng như của Ban Điều hành phối hợp biểu tình đề ra.
2/ Mờ các bạn bè nước ngoài, bạn bè Đức, các đại diên thông tấn, báo,  ảnh, các hãng truyền hình thao tác nghiệp vụ. Tạo hình ảnh thân thiện giữa bạn bè Đức và quốc tế với Việt Nam. Tự do tuyên truyền những việc làm sai trái, bóp méo sự thật của nhà cầm quyền Trung Quốc tại Biển Đông.
3/ Không có hành vi, lời lẽ qúa khích, chỉ mang theo biêu ngữ, khẩu hiệu ngắn gọn, dễ hiểu bằng nhiều thứ tiếng, như: Việt Nam, tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Hoa,... (những biểu ngữ, khẩu hiệu này do Ban Điều hành biểu tình đảm nhiệm biên dịch và làm mẫu.
4/. Ban Điều hành biểu tình sẽ phát cờ cầm tay, băng đỏ quấn đầu in hình chữ Việt Nam,  áo có in cờ Việt Nam,  ...
Thưa bà con, mọi công việc chuẩn bị cho cuộc biểu tình đã được chuẩn bị hoàn tất, chúng ta những người Việt Nam dù đang sống ở xa Tổ quốc với nhiều lý do khác nhau nhưng khi Tổ quốc bi đe dọa xâm lăng, một bộ phận đồng bào chúng ta đang phải tiếp tục hy sinh xương máu để bảo vệ biên cương, trời biển của Tổ quốc. Hơn lúc nào hết, chúng ta hãy cùng nhau xuống đường, cùng tay trong tay, nối vòng tay lớn, đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Đây là cơ hội để chúng ta nói với bạn bè Đức và bạn bè quốc tế rằng: Chúng ta là người Viêt Nam, mang trong mình dòng máu Lạc Hồng để cùng hô vang: “Không được đụng đến Việt Nam!”,
“Trường Sa. Hoàng Sa là của Việt Nam”.
Xin chân thành cảm ơn bà con,
Hẹn gặp nhau tại cuộc biểu tình ở Berlin.
Ban Điều hành biểu tình – Liên hiệp người Việt toàn Liên Bang Đức.

 
Kiều bào người Việt đang sinh sống và làm việc tại Đức đã tham gia biểu tình ở thủ đô Berlin để phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Mặc dù trời mưa rất to nhưng không thể cản nổi tinh thần yêu nước của những người dân Việt xa xứ. Ảnh do độc giả Phan Thiên Nga từ Đức chia sẻ.
image-1399929106-7304-1399954021.jpg
image-1399929133-4007-1399954021.jpg
image-1399929198-1455-1399954021.jpg
image-1399929421-9353-1399954021.jpg
image-1399929502-4052-1399954021.jpg
image-1399929553-8188-1399954021.jpg
image-1399929668-3821-1399954021.jpg
image-1399929720-4837-1399954021.jpg
image-1399929818-9716-1399954021.jpg
image-1399929914-1710-1399954021.jpg
background