Thursday, May 29, 2014

Hơn 1.000 phật tử Đà Nẵng cầu hòa bình cho biển Đông


Hơn 1.000 phật tử ở Đà Nẵng đã cùng nhau cầu nguyện hòa bình cho biển Đông, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Buổi lễ do Giáo hội Phật giáo thành phố Đà Nẵng tổ chức sáng 28/5, tại chùa Pháp Lâm. Theo ban tổ chức, việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 và nhiều tàu các loại xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là bất chấp luật pháp quốc tế, vi phạm chủ quyền Việt Nam và Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982 mà Trung Quốc là thành viên.
Theo Giáo Hội phật giáo Đà Nẵng, trong lịch sử 2.000 năm qua, đã có nhiều vị tu hành "cởi áo cà sa khoác chiến bào" khi tổ quốc lâm nguy. Trách nhiệm của người dân Việt Nam lúc này là vừa thể hiện lòng yêu nước một cách ôn hòa, trí tuệ, kiên quyết bảo vệ giang sơn Tổ quốc nhưng cũng cần xây dựng hình ảnh con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình.
Phật giáo Thừa Thiên- Huế cầu nguyện hòa bình cho biển Đông 2
Ủy ban MTTQVN Đà Nẵng kêu gọi toàn dân nên có những việc làm thiết thực như góp quỹ xây dựng biển đảo, ủng hộ ngư dân bám biển, ngư dân gặp nạn… Hiện đơn vị này đang trực tiếp tiếp nhận những đóng góp tinh thần, vật chất của các tổ chức, cá nhân để có thể chuyển đến những người đang ngày đêm bảo vệ biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
                                                                                     Ngọc Trường - Hào Trần
Theo NgoiSao
background