Wednesday, April 15, 2015

Lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc ngày 26/04/2015 tại Vienna, Áo


Kính thưa đồng bào,
Trong thời gian vừa qua, thông qua các phương tiện truyền thông, chúng ta đều biết rằng Trung Quốc đã và đang ngang nhiên đổ đất, xây dựng, lấn chiếm và thay đổi hiện trạng trên một số đảo tại quần đảo Trường Sa mà chúng chiếm được sau hải chiến năm 1988. Sự việc này đã thách thức dư luận quốc tế, là hành động cực kỳ nguy hiểm, thể hiện tính chất bá quyền, ngang ngược của nhà cầm quyền Bắc Kinh, bất chấp các tuyên bố ngoại giao hòa bình của chính họ. Hành động lần này của Trung Quốc lại một lần nữa gia tăng các căng thẳng ở khu vực Biển Đông, nơi họ đang lấn chiếm phi pháp tại hai quần đảo của Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, hành động lần này của Bắc Kinh còn nguy hiểm hơn việc họ đưa giàn khoan HY981 vào khu vực EEZ của Việt Nam năm ngoái. Nếu chúng ta không mạnh mẽ lên tiếng phản đối, rất có khả năng TQ sẽ sẵn sàng thiết lập vùng kiểm soát hàng không ADIZ như đã từng làm tại biển Nhật Bản.

Chính vì vậy, cộng đồng người Việt Nam tại Áo phát động cuộc biểu tình chống lại các hành động gây căng thẳng, trái luật pháp quốc tế và các thỏa thuận đa phương, song phương của chính phủ Trung Quốc. Cuộc biểu tình này cũng mang ý nghĩa tưởng nhớ tới 64 liệt sĩ hải quân đã hi sinh trong trận Gạc Ma năm 1988.
Kế hoạch của cuộc biểu tình, tuần hành như sau:
Thời gian: Ngày Chủ nhật 26/04/2015 từ 11AM tới 14PM
Địa điểm: Stephan Platz tới ĐSQ Trung Quốc tại Wien.
Lịch trình tuần hành: 11AM bắt đầu biểu tình tại Stephan Platz, 12PM sẽ diễu hành di chuyển theo hướng qua Karlplatz tới ĐSQ Trung Quốc.
Trân trọng kính mời đồng bào tham gia ủng hộ!
Cộng đồng người Việt tại Áo.

https://www.facebook.com/groups/157268667645258/?fref=nf
background